พยากรณ์ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-6 มี.ค.2554

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีพลังเต็มร้อย มั่นใจมุ่งมั่นกับสิ่งที่อยากทำคุณจะประสบผลสำเร็จ ช่วงกลางต้องตัดสินใจเลือก มีบางสิ่งบางอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลง เตรียมพร้อมรับมือด้วยเหตุและผล การงานช่วงต้นไปได้สวย หากลงมือลงแรงทำด้วยตัวเอง ให้ระวังในเรื่องของความนอบน้อม ให้เกียรติผู้ใหญ่ มีดวงถูกผู้ใหญ่เขม่นเพราะข้ามหน้าข้ามตา การเงินหาเงินเก่ง แต่ก็มีเรื่องให้ควักจ่ายได้ตลอด จึงไม่ค่อยมีเหลือเก็บตามที่ตั้งใจ จ่ายหนัก ๆ คงเป็นค่าซ่อมแซม ค่าเดินทาง “ไพ่ สแตรงท์” ความรักรุ่งโรจน์ คนโสดจับจุดตัวเองถูก ดึงจุดเด่นมาข่มจุดด้อยทำให้มีคนสนใจมากขึ้น จะติดปัญหาตรงไม่กล้าตัดสินใจเลือก ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นเป็นช่วงโปรโมชั่น อยากได้อะไรได้ แต่ช่วงกลางลงมาเห็นทีจะยาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ชอบเอาเรื่องเก่าเรื่องเก็บมาคิดมากไม่เป็นประโยชน์ ให้สนใจกับสิ่งรอบตัวในเวลานี้และทำให้ดีที่สุด คุณทำมันได้ดีแน่นอน การงานมีดวงถูกตำหนิ เพราะทำพลาด ต้องมีสมาธิและรอบคอบมากกว่าเดิม แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นไม่ต้องไปเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา ช่วงปลายงานมั่นคงขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ การเงินยังไม่น่าไว้วางใจ หมดไปกับรายจ่ายฟุ่มเฟือยไม่มีเหลือเก็บ คงต้องวางแผนออม 1 ส่วนใช้ 3 ส่วนเผื่อเวลาฉุกเฉินจะได้ไม่ลำบาก “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักซึมเศร้า คิดมาก อะไรที่ผ่านมาแล้วปล่อยให้ผ่านไป คิดเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ไม่สายครับ ส่วนคนโสดถึงแม้จะยังไม่มีใครเข้ามาแบบโต้ง ๆ แต่ก็มีคนเริ่มเล็ง ๆ คุณอยู่เหมือนกัน ต้องให้เพื่อนเป็นสื่อ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

รู้สึกแปลก ๆ กับสิ่งที่เจอ ช่วงนี้ต้องตั้งสติให้ดี สิ่งที่ต้องระวังคือ เรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุ จะเดินทางไปไหนต้องนอนให้พอ เพราะความสามารถในการขับขี่อาจลดลง การงานต้องเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างเพื่อให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม คุณกำลังถูกจับผิด หรือถูกโจมตีจากคู่แข่ง อย่าไว้เนื้อเชื่อใจใครมากจะทำให้มีปัญหาเดือดร้อนกับตัวเอง “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินมา ๆ ไป ๆ บทจะได้ก็ได้เยอะไม่ทันตั้งตัว มีดวงได้ของขวัญของกำนัล มีโชคลาภ แต่สำหรับดวงช่วยเหลือ ให้คนหยิบยืมไม่ดีจะถูกชักดาบ ความรักมีโอกาสแตกหัก หากยังมีทิฐิทั้งคู่ ช่วงนี้บรรยากาศรอบตัวเป็นใจให้เลิกรา คนโสดให้เน้นเดินทางไกลจะได้เจอคนถูกใจ แต่อย่าลืมว่าต้องไม่ประมาทในการเดินทางด้วยนะครับ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

กระตือรือร้นในทุกเรื่อง พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม แต่ต้องไม่ประมาท มีศัตรูแอบแฝงคอยคิดร้ายอยู่ ให้ระวังผู้หญิงอายุมากกว่าผิวคล้ำจะทำให้หม่นหมอง การงานก้าวหน้า มีการขยับขยายที่ดี แต่ต้องไปบนพื้นฐานของความถูกต้อง หากบุ่มบ่ามจะถูกโจมตีเสียชื่อเสียง ช่วงปลายมีดวงในการปรับเปลี่ยน อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนงาน การเงินคุมไม่ค่อยอยู่ มีรายรับเข้ามาเรื่อย แต่ดันไม่มีเงินเก็บอันนี้น่าคิด ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองบ้าง ช่วงนี้หมดไปกับที่อยู่ การเดินทาง ยานพาหนะ “ไพ่ ราชินีดาบ” ความรักมีอุปสรรค มีปากเสียงจุกจิกอยู่ตลอด ไม่ค่อยมีเวลาให้กันจึงไม่ได้ปรับความเข้าใจ คนโสดแอบรักแอบชอบใครเขาดันไม่สน ส่วนคนที่คุณไม่ชอบดันมาสนคุณ ทำให้เป็นงง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

สดใสกว่าที่ผ่านมา แต่ยังมีปัญหาความขัดแย้งคาราคาซังอยู่ พยายามทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วทุกอย่างจะคลี่คลาย “ไพ่ 1 คทา” การงานเป็นช่วงที่ได้รับโอกาสดี มีดวงในการเริ่มต้น แต่อย่าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ จะเกิดความขัดแย้งซ้ำซาก ช่วงปลายคุณจะได้ข้อมูลข่าวสารก่อนใครทำให้ได้เปรียบในการตัดสินใจในเรื่องของงาน การเงินหากลงทุนร่วมหุ้นอาจมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ คงต้องวางแนวทางให้ดีถึงจะไปรอด ช่วงปลายมีโชคลาภ เหมาะกับการเสี่ยงลุ้น ขยับขยาย ความรักคนโสดถึงแม้อยู่เฉยก็จะมีคนเข้ามาหา กำลังเนื้อหอม อาจเป็นเพราะคุณเริ่มรู้จักเสริมเติมแต่งตัวเองขึ้นมาบ้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันนิดหน่อย ให้ใช้เสน่ห์ตัวเองให้เป็นประโยชน์

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อ่อนไหวง่าย คิดเล็กคิดน้อย บางเรื่องยังมาไม่ถึงก็ตีโพยตีพาย ขี้กลัวไปก่อน ช่วงนี้ไม่ต้องหวั่นไหว คุณมีคนดี ๆ คอยโอบล้อมป้องกันภัยให้ การงานช่วงต้นอาจตะกุกตะกัก กระทบกระทั่งกันบ้าง แต่บทสรุปดีเลิศไม่น่าเป็นห่วง ช่วงกลางได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงานหันหน้าคุยกัน ทำงานด้วยความสนุกสดชื่นมากขึ้น การเงินยังหนีไม่พ้นพวกชอบตอดเล็กตอดน้อย ปฏิเสธไปอย่าได้ยั้ง หากไม่เช่นนั้นคุณจะอึดอัดใจไปตลอด ช่วงปลายมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักงอนน้อยใจกันจนเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องหวาน ๆ ประทับใจก็มีเพียบเช่นกัน ส่วนคนโสดไม่ต้องหน้างอนาน ช่วงนี้จะมีรุ่นเด็กกว่าเข้ามาทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

สิ่งที่คิดที่ฝันอยู่ไม่ไกล แต่ต้องให้เวลากับมันบ้าง “ไพ่ 4 ดาบ” การรู้จักอดทน รอคอยจะทำให้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการ การงานเอาตัวรอดเก่ง ได้เพื่อนดีคอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือทำให้ไม่เหนื่อยแรง ช่วงปลายสิ่งที่รอคอยจะสมหวัง มีข่าวดีสำหรับคนว่างงาน เตะฝุ่น จะได้รับการช่วยเหลือจากญาติมิตรคนสนิท การเงินถึงแม้จะมีรายจ่ายเข้าสังคม เฮฮาอยู่บ้าง แต่สภาพคล่องยังไม่ตก ได้ของขวัญ ได้ของถูกใจ มีลาภปากกินอิ่มฟรีอยู่บ่อย ๆ “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักกลับมาหวานชื่นกันอีกครั้ง หากกำลังงอนกันโกรธกันจะคืนดีกันได้ เป็นเวลาแห่งความหอมหวาน ส่วนคนโสดก็ไม่น้อยหน้า มีคนมาทาบทามขอเป็นแฟน ช่วงปลายแฮปปี้เอ็นดิ้ง มีข่าวดีเรื่องความรัก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

อยากเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง จึงดูเหมือนกำลังค้นหาบางอย่างอยู่ อย่าอยู่คนเดียวคิดคนเดียวจะทำให้คุณเหงาและไม่เจอทางออก การงานมีดวงเปลี่ยนแปลงโยกย้าย รู้สึกอยากเปลี่ยนงาน แต่สุดท้ายก็ลงตัวด้วยดี “ไพ่ 3 คทา” ช่วงกลางลงมางานรุ่งโรจน์ มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ มีเพื่อนใหม่ ได้เพื่อนคู่คิดที่ดี เหมาะที่สุดในการเริ่มต้นสานต่อความฝัน การเงินมีดวงได้เงินก้อนจากการเดินทาง หรือคนจากที่ไกลนำมาให้ สภาพคล่องดีถึงแม้จะมีรายจ่ายเยอะก็ตาม ความรักรู้สึกเหงา ๆ ในบางครั้ง อาจเป็นเพราะคุณเก็บซ่อนตัวเองมากไป ลองเปิดใจให้กับคนรอบตัวคุณจะรู้สึกอบอุ่นขึ้น คนโสดแม้จะยังไม่เจอคนถูกใจแบบแฟน แต่ถ้าเพื่อนใหม่ที่รู้ใจกำลังจะเดินเข้ามา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

สนุกสนานเฮฮา รอบตัวเต็มไปด้วยความสุข มีดวงเดินทางไกล ปลอดโปร่งโล่งใจ ช่วงนี้ดวงงานกำลังพุ่งแรง ได้เพื่อนร่วมงานดี ปัญหาที่มีกำลังจะหมดไป การงานมีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจ ได้พบปะคนมีชื่อเสียง ได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ เปิดใจให้กว้างจะมีแรงบันดาลใจที่ดี ได้รับคำชมจากความตั้งใจพยายามที่ผ่านมา
การเงินใช้จ่ายไปกับการเข้าสังคมมาก แต่ไม่ขัดสน เพราะมีการวางแผนที่ดี ได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลจากคนใกล้ชิดคนใกล้ตัวตลอด “ไพ่ 6 ดาบ” ความรักอยู่เฉย ๆ จะเข้ามาเอง แต่ถ้านึกครึ้มหาเรื่องเดินทางทางน้ำก็ไม่เลว เพื่อนฝูงจะเป็นสื่อที่ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กันมาก เน้นงานเน้นเพื่อน แต่ยังเข้าใจกันดีเหมือนเดิม

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อุปสรรคใหญ่สุดคงเป็นเรื่องสุขภาพ “ไพ่ 9 ดาบ” ไม่ค่อยได้มีเวลาพักผ่อนจึงอาจทำให้ล้มป่วย หน้าตาไม่สดชื่น การงานเบื่อหน่ายกับการปรับเปลี่ยน หรืออาจเป็นเพราะสุขภาพไม่ค่อยดีจึงไม่ค่อยอยากทำอะไร ช่วงกลางน้ำขึ้นให้รีบตัก มีงานเสริมรายได้พิเศษ หรืออาจได้โบนัสเป็นแรงจูงใจให้กระตือรือร้นเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังเบื่อกับเสียงติฉินนินทา การเงินมีรายจ่ายประดังกันเข้ามา แต่ยังเอาตัวรอดได้ เพราะมีโชคลาภ ช่วงกลางเสี่ยงลุ้นดี ได้ข้อมูลที่ถูกต้องทำให้ไม่ผิดพลาด ความรักคนโสดลองปรุงแต่งเปลี่ยนแปลงตัวเองดูสักนิดจะพบว่าคุณเองก็โดดเด่นไม่แพ้ใครเหมือนกัน ส่วนคนมีแฟนแล้วคิดมาก ขี้งอน น้อยใจเก่ง ลองมองในมุมบวกจะทำให้คุณแจ่มใสขึ้น ช่วงนี้มีแนวโน้มได้กิ๊กเพิ่ม

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

มีการเริ่มต้นที่ดี แต่อาจมีอุปสรรคอยู่บ้าง ช่วงนี้อย่าคิดเองเออเองคนเดียวอาจทำให้พลาดได้ โดยเฉพาะเรื่องเงินและการลงทุน การงานมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แต่คุณต้องเหนื่อยมากขึ้นเช่นกัน ช่วงกลางมีดวงทำงานพลาด ระวังคำพูดและต้องรอบคอบในการทำงานมากขึ้น ช่วงปลายได้แก้ตัวสร้างผลงาน เชื่อมั่นในตัวเองแล้วคุณจะประสบผลสำเร็จ “ไพ่ เดอะ แฮงแมน” การเงินหวาดเสียวกับการทำข้าวของ เงินทองสูญหาย อย่าไปรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้าจะเดือดร้อน ช่วงปลายสภาพคล่องดีขึ้นเพราะมีรายได้เสริม ความรักคนโสดโดดเด่นเป็นพิเศษ มีดวงได้เจอคนถูกใจ สานต่อความสัมพันธ์ถึงแม้จะมีอุปสรรคบ้าง ไม่ควรยอมแพ้ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันดูดดื่ม

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

คิดอะไรไม่ค่อยเหมือนใคร เวลาดีก็ดีใจหาย เวลาร้ายก็สุดยอด ช่วงนี้อารมณ์คุณมักเป็นใหญ่เหนือความคิด “ไพ่ เดอะ เอมเพอเรอ” การงานได้รับการโปรโมชั่น มีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง งานก้าวหน้า ให้เชื่อมั่นในตัวเองกล้าได้กล้าเสียคุณจะประสบผลสำเร็จ ช่วงกลางมีคนทำให้สั่นคลอน ไขว้เขว ให้ดึงความมั่นใจกลับมา แล้วคุณจะเจอทางออก การเงินไหลมาเทมา มีทั้งของขวัญ ของกำนัล และได้ลาภจากการเสี่ยงลุ้น ผู้ใหญ่กำลังเอ็นดูอุปถัมภ์อยากได้อะไรให้รีบขอ ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจแบบไม่ทันตั้งตัว แนวโน้มเป็นคนอายุมากกว่าฐานะมั่นคง ส่วนคนมีแฟนแล้วได้เจอะเจอคนเยอะทำให้มีกิเลสตัณหา ไขว้เขวไปบ้าง แต่กับคนรักยังหวานชื่นดีอยู่.

อ.คฑา ชินบัญชร
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก